Xu hướng SEO 2023 là điều mà các admin, SEOer quan tâm hiện nay. Bởi vì theo thời gian, các cách SEO được nâng cấp và làm mới rất nhiều. Trong bài viết sau đây, hãy cùng muabacklink.com.vn tham khảo 10 xu hướng SEO trong năm 2023 nhé.
10 xu hướng SEO 2023 là gì?
Từ khi lĩnh vực Marketing và mảng SEO xuất hiện thì đã có rất nhiều nghiên cứu, thử nghiệm và đánh giá. Các kỹ thuật SEO liên tục được chia sẻ và trải nghiệm để xem hiệu quả.
Không chỉ ở Việt Nam mà các trang website nước ngoài đều có những cách thức SEO cực chất lượng. Chúng ta ngày càng học tập và đi theo các xu hướng SEO thời đại mới.
Bởi vì thời đại luôn thay đổi, nhu cầu của con người cũng dần khác đi. Chính vì thế, SEOer và admin cần hiểu rõ các vấn đề và lựa chọn các phương pháp thích hợp nhất trong từng giai đoạn.
Trong giai đoạn covid-19 nặng nề trong 3 năm qua, hậu quả không chỉ ảnh hưởng đến xã hội, đời sống. Ngay cả các lĩnh vực như Marketing cũng bị kéo theo những thay đổi và ảnh hưởng.
Vì thế, nhiều SEOer, admin rất thắc mắc liệu xu hướng SEO 2023 sẽ là gì? Những giải pháp nào sẽ là cách SEO đáp ứng mọi nhu cầu và giải quyết nỗi lo của doanh nghiệp. Hãy cùng xem gợi ý về 10 xu hướng SEO 2023 sau đây:
- Xu hướng 1: Gia tăng sự trải nghiệm – hướng content chất lượng
- Xu hướng 2: Tạo Domain Authority 2.0
- Xu hướng 3: Công nghệ Visual Search
- Xu hướng 4: Tạo Video nổi bật
- Xu hướng 5: Xếp hạng Google Passage
- Xu hướng 6: Cải thiện CTR
- Xu hướng 7: Setup Google Search Console
- Xu hướng 8: Tối ưu Website Analytics
- Xu hướng 9: Đo lường, lập báo cáo
- Xu hướng 10: Tập trung Search Intent,

Phân tích 10 xu hướng SEO 2023
Sau đây, chúng ta hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết hơn về 10 xu hướng SEO 2023 đã được đề cập ở phần trên. Bạn có thể xem xét, cân nhắc để lựa chọn phương án phù hợp nhất cho trang của mình.
Xu hướng 1: Gia tăng sự trải nghiệm
Có thể vài năm trước đây, sự trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ trên các trang website không quá nhiều. Bởi vì vẫn còn giới hạn về việc nghe, nhìn, cảm nhận… Thế nên xu hướng SEO 2023 hướng đến việc nâng cao sự trải nghiệm của khách hàng hơn.
Bạn hãy để khách càng ngắm nhìn rõ sản phẩm dù là những chi tiết nhỏ nhất. Ngoài ra, có thể đẩy mạnh những review trải nghiệm từ trước để tăng sự nổi bật. Có như thế thì những khách hàng mới có sự tin tưởng hơn, đồng thời tăng khả năng click mua hàng nhanh hơn trước kia.
Xu hướng 2: Tạo Domain Authority 2.0
Domain Authority đã từng là những gì chúng ta quan tâm. Thế nhưng theo xu hướng SEO 2023, chúng ta cần biết về việc E-A-T là Domain Authority 2.0. Nghĩa là bạn cần tập trung hơn nữa vào kiến thức chuyên môn, thể hiện độ uy tín, sự tin cậy.
Như vậy mới là giải pháp SEO tốt nhất cho bạn có thể giữ vững dù trong mọi hoàn cảnh khác nhau.

Xu hướng 3: Công nghệ Visual Search
Nhận thấy rằng ngày nay xu hướng tìm kiếm bằng hình ảnh đã tăng cao hơn. Bởi vì người dùng mong muốn kết quả hiện ra bằng hình ảnh chân thực hơn là đọc toàn là chữ. Do đó, cố gắng tạo nên câu trả lời bằng hình ảnh đẹp và có thực nhất.
Xu hướng 4: Tạo Video nổi bật
Xu hướng SEO 2023 đã tiến tới một cách làm mới hơn thông qua trải nghiệm video nổi bật. Những hình ảnh cho dù chất lượng nét đến mấy cũng không bằng video chân thực.
Do đó, nhiều kênh bán hàng đã cố gắng nâng cao hơn những video về sản phẩm, dịch vụ để khách cảm nhận rõ ràng nhất. Trong các bài viết, xu hướng gắn link video cũng được đẩy mạnh hơn, thay vì chỉ có những bài viết suông.
Xu hướng 5: Xếp hạng Google Passage
Việc ra mắt Google Passage giống như một cú “hất văng bàn ăn”. Bởi vì các thứ hạng vị trí của từ đây mà đảo lộn. Việc Google giới thiệu Passage khiến các trang web cần phải chú trọng vào nội dung hơn.
Bởi vì công cụ này giúp Google tìm kiếm theo việc gợi ý và xem xét các đoạn văn nổi bật, có ích. Nếu website nào chứa đoạn văn phù hợp với việc tìm kiếm thì sẽ có khả năng lên top hơn.
Xu hướng 6: Cải thiện CTR
CTR vẫn luôn là một yếu tố cần phải cải thiện trong SEO. Đây là có lẽ là công việc không có gì mới lạ. Tuy nhiên nó lại luôn là xu hướng SEO 2023 được ưu tiên nhiều và phổ biến. Sử dụng các công cụ đo đạc để biết về CTR – tỷ lệ nhấp cụ thể, chính xác.
Xu hướng 7: Setup Google Search Console
Google Search Console vẫn được luôn nhắc đến là công cụ giúp admin quản lý chất lượng của website. Chính vì thế, nếu bạn đang trong quá trình SEO thì hãy kết hợp với công cụ này để nắm bắt các vấn đề của trang. Tool này sẽ giúp cho bạn cảm nhận rõ nét nhất về lượng truy cập, hiển thị, vị trí… của link web.
Tất nhiên, Google Search Console cũng đã được vận dụng khá lâu. Nhưng việc tận dụng triệt để các lợi ích từ công cụ này vẫn cần nâng cao hơn nữa. Ví dụ hiện nay, xu hướng sẽ trải nghiệm trên Google Search Console thông qua link https hơn, thay vì http thông thường.

Xu hướng 8: Tối ưu Website Analytics
Các giá trị mà Google Analytics mang lại trong quá trình SEO rất lớn. Theo dõi ROI, E-Commerce, phân tích website khác… sẽ giúp bạn nhận ra những sự khác biệt. Từ đó đưa ra hướng đi và định hướng nội dung trên trang hợp lý nhất.
Xu hướng 9: Đo lường, lập báo cáo
Việc đo lường và lập báo cáo định kỳ rất quan trọng với SEO. Đã từng có khá nhiều SEOer mới vào nghề chỉ thực hiện các công việc SEO thông thường thôi. Hoàn toàn bỏ qua việc thống kê, đo lường, báo cáo kết quả của chiến dịch.
Như vậy, bạn có thể đã bỏ lỡ rất nhiều vấn đề trong quá trình SEO của mình. Do đó, hãy cố gắng thiết lập báo cáo định kỳ để đưa ra các nhận định, đánh giá chính xác về chất lượng của chiến dịch.
Xu hướng 10: Tập trung Search Intent
Nhiều người chỉ nghĩ rằng tung sản phẩm ra, cung cấp thông tin đầy đủ là khách hàng sẽ tới ngay. Nhưng không! Khách hàng không hề đơn giản như vậy và chúng ta đã không thể đi sâu vào mục đích ban đầu của khách.
Bạn nên tập trung hơn vào Search Intent của người dùng là gì. Chỉ khi giải quyết các thắc mắc của khách thì khả năng gia tăng lượng khách hàng tiềm năng mới thật sự xuất hiện.

Đánh giá xu hướng SEO 2023
Xu hướng SEO 2023 cho thấy những cách làm mới mẻ đan xen với truyền thống. Hứa hẹn trong năm này sẽ mang lại nhiều hiệu quả thật bất ngờ cho lĩnh vực SEO Marketing.
Nếu bạn là 1 SEOer, bạn sẽ lựa chọn những phương pháp SEO nào cho doanh nghiệp? Theo chúng tôi thì bất cứ một giải pháp đều sẽ có những lợi ích riêng của nó. Quan trọng là chúng ta biết nắm bắt cơ hội và lựa chọn thời điểm thực hiện đúng nhất.
Thuê dịch vụ SEO Marketing doanh nghiệp
Đối với các doanh nghiệp mới thành lập website thì có thể sẽ mất khá nhiều thời gian để đẩy top cho trang. Hơn nữa, việc không có một đội ngũ Marketing đầy đủ và phải tự mình làm SEO sẽ rất khó khăn.
Thay vào đó, doanh nghiệp nên lựa chọn dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Hiện tại, muabacklink.com.vn chính là nơi cung cấp các gói SEO tổng thể. Bạn có thể lựa chọn tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp, đơn vị.
Chúng tôi luôn cố gắng xây dựng và thiết lập cho doanh nghiệp hệ thống website hoàn chỉnh, có sức hút. Đội ngũ của chúng tôi bao gồm đội SEO, đội content, admin… rất chuyên nghiệp. Họ có kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực và nắm bắt xu hướng SEO mới nhất.
Doanh nghiệp không cần phải làm gì vẫn có thể sở hữu hệ thống website chất lượng. Quan trọng hơn hết là website của bạn được đẩy mạnh trên các công cụ tìm kiếm, xuất hiện ở vị thế cao, thu về lượng traffic và khách hàng hiệu quả. Vì thế, đừng ngần ngại lựa chọn dịch vụ SEO của chúng tôi nhé.

Lời kết
Xu hướng SEO 2023 có rất nhiều giải pháp và đề xuất để bạn lựa chọn và tham khảo. Để SEO thật chất lượng thì chúng ta không chỉ áp dụng một cách làm mà nên kết hợp nhiều cách khác nhau.
Hiện nay, muabacklink.com.vn là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO tổng thể. Chúng tôi hỗ trợ lập kế hoạch và thực hiện cho đơn vị doanh nghiệp. Nếu có nhu cầu đặt dịch vụ, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn đầy đủ nhé.