Việc chăm sóc social là một trong những giai đoạn rất quan trọng, hỗ trợ tích cực cho sự thúc đẩy hệ thống marketing của bạn. Những công việc social sẽ gồm những gì, có nên chọn dịch vụ chăm sóc, xây dựng social không? Hãy cùng muabacklink.com.vn tìm hiểu thêm trong bài viết.
Chăm sóc social là gì?
Chăm sóc social là toàn bộ những công việc xây dựng, lập kế hoạch và triển khai trên các nền tảng xã hội. Chúng ta sẽ đưa các thông tin, nội dung có đậm chất thương hiệu vào trong những liên kết social.
Từ đó, phủ rộng và kết nối các nền tảng social với nhau, chúng vừa bổ sung và hoạt động độc lập, giúp thúc đẩy vị thế của toàn bộ hệ thống social.
Điều đó cũng giúp ích cho việc đẩy website lên top nhanh và xây dựng nên một không gian riêng biệt cho brand của bạn.
Các công việc chăm sóc social
Việc chăm sóc social cũng giống như chăm sóc cây trồng, chúng ta phải kiên trì và tập trung thì mới cho kết quả tốt nhất. Trong chiến dịch social thì có khá nhiều giai đoạn và công việc khác nhau. Mỗi phần việc sẽ có ý nghĩa và tác dụng nhất định trong quá trình SEO Marketing cho brand.
Nghiên cứu, xây dựng kế hoạch social
Giai đoạn đầu tiên là bạn cần nghiên cứu, hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ của brand đó. Đây chính là nền tảng vững chắc để admin có thể quản lý tốt mọi công việc. Đồng thời, điều đó cũng giúp bạn nhận ra nhiều ưu điểm, nhược điểm của hệ thống social là gì. Hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ sẽ giúp bạn có định hướng thật tốt trong tương lai.
Ví dụ brand về mua bán sản phẩm thì chúng ta sẽ phải có những chiến lược social hướng đến mọi phương diện của người đọc. Bạn sẽ phải tung thông tin của mình ở khắp mọi nơi để phủ sóng. Với những brand cung cấp dịch vụ, hỗ trợ người dùng, cần tìm cách hướng social đi sâu vào trong các vấn đề của người đọc.
Xây dựng hệ thống social
Khi đã có được định hướng tốt kèm theo kiến thức nền tảng về brand, chúng ta mới có thể xây dựng nên hệ thống social vững chắc. Bạn có thể lập một vài nghiên cứu xem những nền tảng social nào là đích đến và mục tiêu nên hướng tới.
Hiện nay, có rất nhiều nền tảng social được thành lập và mang đến cho các thương hiệu nguồn traffic ấn tượng. Nếu đánh mạnh về social thì admin cũng có thể tìm kiếm được nguồn khách hàng tiềm năng và dài lâu.
Bạn hãy nên tạo dựng và liên kết với nhiều nền tảng khác nhau, thay vì chỉ làm trên 1 – 2 nền tảng mà thôi. Bởi vì hiện nay, nhu cầu tương tác trên các nền tảng social đã rất rộng lớn rồi. Tất nhiên những nền tảng phổ biến vẫn luôn có được nguồn lợi bậc nhất và đáng kể trong quá trình xây dựng social.
Chính vì vậy, hiện nay có thể thấy được doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vẫn đẩy mạnh vào Social Media như Youtube, Facebook, Tiktok, Instagram… Những nền tảng này vẫn có chỗ đứng và sở hữu lượng traffic khổng lồ, đây sẽ là “món hời” mà bạn không thể nào bỏ qua trong chiến dịch của mình.
Cung cấp thông tin doanh nghiệp trên kênh social
Việc quan trọng nhất chính là bạn cần đưa những thông tin về brand cực chi tiết lên trên các nền tảng. Thông tin đầy đủ thì chúng ta mới có nhiều cơ hội tiến tới với khách hàng nhanh chóng.
Đồng thời, khi có các bộ profile thì người đọc sẽ gia tăng độ trust đối với thương hiệu hơn nữa. Khi niềm tin đã có thì việc họ ở lại đọc thêm các thông tin của đơn vị là điều tất nhiên. Chỉ số chuyển đổi thành hành động cũng được tăng cao, khả năng thu về các đơn đặt hàng là rất lớn.
Xây dựng nội dung, thông điệp cho social
Điểm nhấn thu hút khách hàng, người đọc chính là nội dung trên các nền tảng social. Bạn cũng thấy rằng hiện nay, lượng người truy cập vào các kênh Social cực kỳ lớn. Gần như hàng giờ đều có những thông tin mới, cực hot, thu hút người đọc.
Trên các nền tảng này những thông tin thu hút nhất đó chính là tin tức, thời sự, xã hội. Đây là các thông tin luôn được tìm kiếm mỗi ngày với số lượng cực khủng. Do đó, đối với các kênh thông tin thì có vẻ quá trình chăm sóc social sẽ dễ dàng hơn.
Còn đối với những kênh bán hàng thì các để đẩy mạnh social trong mắt người dùng sẽ khá khó khăn hơn. Admin là những người cần đưa ra những ý tưởng sáng tạo về nội dung để gây chú ý cho người đọc.
Nếu bạn chỉ đơn thuần đưa tin về sản phẩm thì có thể chỉ 1 vài giây sau là tin đã chìm nghỉm giữa rừng thông tin khác. Do đó, để tạo ra một nội dung bất ngờ, đặc sắc dành cho các kênh sản phẩm là điều rất phức tạp.
Hơn nữa, bạn cũng thấy rằng người dùng có thói quen lướt thông tin rất nhanh. Họ chỉ cần khoảng 1 – 2 giây để xem một post, nếu như chẳng có gì ấn tượng thì họ sẽ cho qua ngay lập tức. Chính vì thế, trong khoảnh khắc đó, làm cách nào để níu chân lại người đọc thì việc xây dựng nội dung của bạn đã thành công.
Lan tỏa, chia sẻ thông điệp social
Thông tin muốn ấn tượng vừa phải đầy đủ các nội dung để đọc, lại còn trình bày sáng tạo. Hơn nữa là cần có thông điệp cụ thể với người xem, bạn không thể nào truyền tải một nội dung mà chẳng có bất cứ thông điệp gì. Điều đó có thể bị đánh giá hời hợt trong quá trình làm content và social nói chung.
Việc lan tỏa thông điệp tích cực chính là cầu nối để đưa người đọc đến gần hơn với kênh thương hiệu. Bạn cũng sẽ biết cách để giữ chân khách hàng lâu dài, để khi nào họ nhớ tới vấn đề đó sẽ nghĩ ngay đến kênh của bạn. Thông điệp mạnh mẽ, tích cực và rõ ràng là câu chuyện mà ai cũng mong muốn tạo nên. Bởi điều đó thật sự có sức mạnh to lớn trong công cuộc xây dựng, chăm sóc social hiện tại.
Lập báo cáo chi tiết
Giai đoạn cuối của chăm sóc social cho các nền tảng là lập báo cáo chi tiết. Những báo cáo sẽ giúp admin nhìn lại toàn bộ quá trình đã thực hiện chiến dịch social. Chúng ta sẽ thấy được những thành tích đã gặt hái được và tiếp tục phát huy thế mạnh.
Cùng với đó, bạn nên sớm nhận ra những điểm yếu trong chiến dịch và tìm cách khắc phục cải thiện chúng tốt hơn trong những lần sau.
Giá chăm sóc social cho doanh nghiệp
Dịch vụ chăm sóc social cho doanh nghiệp đã được rất nhiều đơn vị lựa chọn sử dụng. Về giá thành dịch vụ cũng rất hợp lý và phù hợp với mặt bằng hiện nay. Tuy nhiên, giá thành cũng sẽ có sự chênh lệch tùy theo mức độ thực hiện, thời gian làm việc bao lâu…
Nếu khách hàng có nhu cầu biết về giá chăm sóc nền tảng social như thế nào, có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn.
<<<< Xem thêm: Bảng giá dịch vụ entity chất lương- giá rẻ – uy tín
Dịch vụ chăm sóc social của muabacklink.com.vn
Hiện nay, muabacklink.com.vn là nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc social rất chuyên nghiệp, uy tín. Chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng và thực hiện chiến dịch social tổng thể. Các chiến dịch đều đạt kết quả tốt và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho brand.
Nếu bạn đang muốn tạo dựng và thúc đẩy thương hiệu phủ sóng thì có thể chọn gói dịch vụ social nhé. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp khá nhiều dịch vụ khác như: entity, backlink, content website…
Lời kết
Chăm sóc social là một công việc quan trọng và có sức ảnh hưởng nhiều trong lĩnh vực Marketing cho doanh nghiệp. Các công việc chăm sóc được thực hiện kỹ lưỡng và có chiến lược sẽ giúp mang lại kết quả tốt.
Nếu quý doanh nghiệp, đơn vị tổ chức có nhu cầu dùng dịch vụ chăm sóc nền tảng social, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.