SEO từ khóa sẽ hỗ trợ tăng thứ hạng của website mua backlink, bài viết. Nhờ vậy giúp tiếp cận với khách hàng dễ dàng, nhanh chóng hơn. Nếu bạn đang tìm hiểu về SEO thì nên tham khảo qua các đẩy từ khóa lên top và trụ vững top. Mọi chi tiết được cung cấp trong bài viết sau của muabacklink.com.vn.
Từ khóa là gì?
Từ khóa có thể là một từ hoặc một cụm từ thể hiện một điều có nghĩa. Từ khóa có thể chỉ bất cứ điều gì trong cuộc sống. Các dạng từ khóa bạn hay gặp như là:
- Từ khóa tên gọi, tên sản phẩm, tên dịch vụ…
- Từ khóa khái niệm, kiến thức…
- Từ khóa câu hỏi, thắc mắc…
- Từ khóa hành động, kêu gọi…
- Từ khóa thông số, giá trị…
Từ khóa có thể thuộc bất cứ lĩnh vực nào trong đời sống từ chính trị, xã hội… đến kinh doanh, giải trí, dịch vụ, tâm linh, sức khỏe… Chỉ cần bạn gõ bất cứ từ gì trên Google thì đều trở thành từ khóa.
Tuy nhiên chúng ta chỉ chấp nhận những từ hoặc cụm từ có nghĩa để search. Những kiểu gõ ví dụ chỉ có mỗi 1 chữ cái, 1 chữ số, 1 kí tự hoặc viết linh tinh kiểu “hsufihvehef” thì không đủ để xem là từ khóa.
Từ khóa là gì?

SEO từ khóa là gì?
Đây là một chuỗi các công việc kết hợp với nhau, nhằm mục đích đẩy từ khóa lên top đầu trang tìm kiếm Google. Kết quả của việc SEO từ khóa là khi bạn search từ khóa đó trên trang chủ Google, website hoặc bài viết của bạn nằm ở trang đầu của Google. Nghĩa là được lọt vào top 10 tìm kiếm, SEO tốt nhất chính là đưa từ khóa lên top 1 (trừ các website quảng cáo ra).
Như vậy, khi bài viết được đẩy lên top đầu thì khả năng người dùng nhìn thấy website của bạn nhiều hơn. Từ đó dẫn tới các việc tăng lượt hiển thị, truy cập, tham quan website và đăng ký dịch vụ/mua sản phẩm…
Cách SEO từ khóa trụ vững top trong thời gian dài
Để SEO cho từ khóa lên top đầu tiên không chỉ sử dụng 1 phương pháp mà kết hợp khá nhiều cách làm. Bước quan trọng thứ nhất là cần phân tích, lựa chọn từ khóa sao cho phù hợp với nội dung của website. Từ khóa nên có lượt tìm kiếm cao, có khả năng được nhiều người dùng tìm kiếm. Chúng ta sẽ đánh mạnh vào những từ khóa đó trước, bằng cách sử dụng những kỹ thuật SEO. Khi đã đưa từ khóa mạnh lên top trước sẽ bắt đầu kéo theo nhiều từ khóa phụ cũng được lên top.
Việc bài viết chứa từ khóa đó có thể lên xuống trên bảng xếp hạng là rất bình thường. Chính vì thế, việc SEO cho từ khóa không chỉ có một vài ngày mà kéo dài xuyên suốt trong quá trình làm nội dung website. Admin chính là những người theo dõi thứ hạng từ khóa để được ra những chiến lược đẩy key lên top tốt nhất.

Cụ thể cách SEO từ khóa theo từng công đoạn
Sau đây là cách SEO từ khóa cụ thể cho từng công đoạn của toàn bộ chiến dịch, bạn hãy tham khảo nhé.
Nghiên cứu từ khóa
Bạn hãy dùng một số công cụ hỗ trợ như Keywordtool.io, Google Keyword Planner, Ahrefs.com, Spineditor… Các tool này sẽ giúp search từ khóa và hiển thị các thông số như lượt truy cập, lượt search… Nhờ vậy, chúng ta có thể biết được từ nào đang trên xu hướng để đánh mạnh vào từ khóa đó ở thời điểm hiện tại.

Phân loại từ khóa
Bởi vì một website cũng sẽ có nhiều chủ đề danh mục. Đồng thời, một từ khóa chính có thể bao gồm rất nhiều từ khóa ngách. Cho nên, nếu có thể thì bạn nên lập 1 file để phân loại các nhóm từ khóa.
Lên kế hoạch từ khóa và bài viết
Bạn nên có sẵn một kế hoạch từ khóa kèm bài viết trong vòng từ 1 tuần trở lên. Như vậy chúng ta sẽ dễ dàng viết bài và nắm tổng quan về tất cả bài dự định viết. Không nên chỉ nghĩ ra từ khóa nào rồi viết từ khóa đó, rất khó để quản lý content.

Thực hiện bài viết theo từ khóa
Tìm kiếm nội dung về từ khóa và thực hiện bài viết. Nội dung cần bám sát vào từ khóa, làm rõ và đưa ra các luận điểm, dẫn chứng liên quan từ khóa. Đồng thời, dựa vào từ khóa để triển khai các vấn đề về thương hiệu, sản phẩm… Không nên viết quá lan man, dài dòng những nội dung không liên quan đến từ khóa của bài viết.
Tối ưu URL theo key
Bạn không nên để đường dẫn URL quá dài dòng, lê thê. Ví dụ thay vì để đường dẫn là: cach-seo-tu-khoa-cho-bai-viet-website-tot-nhat-hien-nay-nen-tham-khao thì bạn nên rút ngắn lại: cach-seo-tu-khoa. Rút ngắn URL giống hoặc gần giống với từ khóa chính là cách tốt để SEO.
Chèn liên kết cho bài viết
Để từ khóa có thể nhảy được lên top thì không chỉ có viết bài. Trong nội dung cần phải có đi link nội bộ, link out để giúp traffic bài tăng trưởng hơn. Hãy cố gắng tìm những đường link có sự liên quan để từ khóa chính để chèn vào bài hơn.

Theo dõi từ khóa
Dùng Google Search Console hoặc search thứ hạng trên Google để biết kết quả của bài viết chứa từ khóa cần SEO thế nào. Nếu bài viết vẫn chưa lọt top cần tìm ra các vấn đề và bắt đầu thực hiện công việc chỉnh sửa lại bài viết tốt hơn.
Thực hiện điều chỉnh, bổ sung
Khi đã tìm hiểu được các vấn đề xảy ra ở bài viết, hãy cố gắng điều chỉnh lại các lỗi sai. Những chi tiết nhỏ nhặt nhất cũng có thể làm thay đổi thứ hạng của bài viết. Bởi vì bạn có thể thấy sự cạnh tranh ở top đầu là rất cao. Đôi khi giữa 2 trang web chỉ khác nhau ở một điều gì đó thôi cũng đủ để Google xếp hạng trang nào cao hơn.
Kiểm tra kết quả
Sau khi đã hoàn thành các bước, bạn nên dành thời gian để kiểm tra lại kết quả việc SEO từ khóa như thế nào. Chúng ta hãy gõ trên Google từ khóa đó và xem trang website của mình có hiện ra ở top đầu hay không.
Bạn nên thực hiện việc kiểm tra thường xuyên để biết xem việc điều chỉnh, bổ sung đã có tác dụng gì hay chưa.

Lưu ý cách SEO từ khóa
Cụ thể hơn trong bài viết, bạn nên lưu ý về cách thức SEO từ khóa như sau:
Phân bổ từ khóa
Việc phân bổ từ khóa trong bài viết cần được lưu ý. Chúng ta sẽ cần chia từ khóa rải rác trong bài. Nó sẽ được nằm ở tiêu đề, thẻ Heading, thẻ Meta, đoạn đầu bài, đoạn kết bài và trong nội dung bài.
Bạn không nên chia từ khóa quá ít hoặc quá nhiều, đồng thời cũng không nên nhồi nhét từ khóa không hợp lý. Bên cạnh đó, từ khóa cần được diễn đạt hài hòa với nội dung bài, không chèn một cách gượng ép.
<<< 10 Xu hướng seo mới nhất năm 2023

Đặt Anchor text
Cách đặt Anchor text cũng rất quan trọng với bài viết của bạn. Sử dụng từ khóa chính hoặc các từ khóa phụ liên quan và dẫn link tới bài viết liên quan khác. Như vậy, Google sẽ quan sát được tính liên kết chặt chẽ của trang web, đồng thời đẩy các bài viết đó lên top cao.
Chèn liên kết vào key
Khi chèn liên kết vào key nghĩa là từ khóa đó cũng chính là một Anchor Text của bài viết. Google rất hay nhận diện và theo các đường dẫn của Anchor Text đến trang mới. Chính vì thế khi từ khóa chính là Anchor Text cũng giúp đẩy mạnh vị trí của bài viết hơn.
Thêm key vào thẻ Heading
Google sẽ ưu tiên quét và đọc những phần nổi bật trước. Chính vì thế, Heading là một trong những yếu tố quan trọng của bài viết. Từ khóa chính nên xuất hiện ở thẻ Heading để giúp Google nhận biết dễ dàng hơn. Bài viết chứa từ khóa trong thẻ H cũng được ưu tiên lên top.

Thêm key phụ bổ sung
Key phụ là những từ khóa đồng nghĩa hoặc có liên quan đến từ khóa chính của bài viết. Cho nên khi bạn thêm các từ khóa phụ vào bài thì có thể hỗ trợ đẩy top cho từ khóa chính tốt hơn. Đồng thời, nếu như người dùng có search các từ khóa phụ thì khả năng hiển thị trên top đầu của bài cũng rất cao.
Dịch vụ SEO từ khóa lên top lâu dài
Muabacklink.com.vn là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO trọn gói, trong đó có hỗ trợ SEO từ khóa lên top. Ưu điểm của chúng tôi là sở hữu đội ngũ chuyên viên Marketing, SEO, Content rất chuyên nghiệp.
Các gói dịch vụ hỗ trợ khách hàng nâng cao vị trí, phủ sóng thương hiệu, tiếp cận khách tốt hơn. Bài viết có tỷ lệ lên top đầu cao, giữ vững vị trí trong thời gian dài. Khách hàng có thể được theo dõi đầy đủ trong toàn bộ quá trình thực hiện chiến dịch. Giá thành dịch vụ SEO rất hợp lý, phù hợp với nhiều doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hiện nay…

Lời kết
SEO từ khóa sẽ giúp cho bài viết và website lên top tìm kiếm, gia tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng. Bạn cần nắm được các phương pháp SEO cho bộ từ khóa để đảm bảo kết quả tốt nhất.
Các đơn vị, doanh nghiệp có thể thuê dịch vụ SEO để nâng cao chất lượng từ khóa, bài viết, đẩy lên top 1 nhanh chóng. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận các tư vấn về SEO tổng thể và SEO key đầy đủ nhé.